0




Vũng Tàu là quê hương của bánh bông lan trứng muối nhưng Sài Gòn mới là nơi mà món bánh này nở rộ và trở thành trào lưu ăn uống trong cả giới trẻ lẫn dân công sở. Từ chiếc bông lan trứng muối đơn giản của Vũng Tàu chỉ gồm phần bánh thêm miếng trứng muối ở trên thì giờ đây sau khi đi khắp các thành phố lớn khác của cả nước, món bánh này đã được biến tấu để trở nên phong phú và hấp dẫn hơn rất nhiều.



Bạn có thể xơi vèo hết nửa cái hoặc cả cái một lúc mà không thấy ngán. Ảnh: 5giay.


Khác với những chiếc bánh bông lan truyền thống bình thường với vị ngọt đặc trưng, bông lan trứng muối còn có cả chút mằn mặn, bùi bùi của trứng muối chín vàng, vị ngậy nhưng không hề ngấy của bơ và phô mai. Một vài nơi còn rắc thêm ruốc (chà bông) để làm tăng hương vị và góp phần đẹp mắt cho chiếc bánh.

Khi mới nghe tên thì bạn sẽ thắc mắc vì không hiểu các thành phần mặn ngọt mà kết hợp với nhau sẽ như thế nào. Nhưng chỉ cần cắn một miếng đầu tiên mọi hồ nghi sẽ biến mất. Lớp phô mai trên cùng lẫn với phần bông lan mềm, mướt như tan trong miệng, thêm trứng bùi, ruốc dai dai hợp nhau đến lạ lùng. Nhiều người còn ưu ái gọi đây là loại bánh bông lan ngon nhất trong tất cả các loại bông lan mà họ từng ăn.



Ai là fan của phô mai, trứng muối và bông lan thì không thể bỏ qua món bánh này. Ảnh: Đặng Đình Hải.


Kích thước và kiểu dáng cũng được mỗi cửa hàng làm một kiểu để phù hợp với nhu cầu của thực khách. Có nơi bán theo kiểu cupcake nhỏ xinh, có nơi đóng khuôn hình chữ nhật, hình tròn hoặc độc đáo hơn là bánh cuộn. Giá cả cũng theo kích thước đó mà được định. Thường thì bánh cỡ nhỏ đầy đủ ruốc tầm 16.000 - 20.000 đồng/chiếc, bánh cuộn 100.000 đồng, bánh hình chữ nhật khoảng 100.000 - 150.000 đồng. Loại bánh hình tròn đường kính 18 - 22 cm đắt nhất, từ 140.000 đến 280.000 đồng tùy nhân bánh và tùy chất lượng, tên tuổi của đầu bếp.

Những người làm bánh có kinh nghiệm ở Hà Nội còn đặc biệt cho thêm lạp sườn thái mỏng và trứng muối nghiền vào giữa thân bánh để tạo sự đặc biệt cũng như độ ngậy thơm. Cũng vì thế mà giá bánh thường cao hơn một số hàng khác.


Một số địa chỉ bán bông lan trứng muối gợi ý:

Vào cuối năm 2014, khi bánh bông lan trứng muối mới lan ra Hà Nội thì khách hàng chỉ có thể đặt mua qua các shop bán hàng trên mạng nhưng hiện nay rất nhiều cửa hàng ăn uống, quán cà phê đã bắt kịp xu hướng và có bánh bán sẵn.

- 108 C18 Nguyễn Quý Đức, Thanh Xuân
- Bánh bơ bồng bềnh, số 4A, ngõ Tràng Tiền
- Ngõ 48 Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng (có bán online)
- 142 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng
- 104 Kim Mã, Ba Đình
- 173/151 Hoàng Hoa Tham, Ba Đình
- 46 Trương Định, Hai Bà Trưng
- 19 Lê Ngọc Hân (có bán online).
Next
Bài đăng Mới hơn
Previous
This is the last post.

Đăng nhận xét

 
Top